รีวิวทัวร์วงกลมแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน ปาย แม่ลาน้อย ออบหลวง

รีวิวทัวร์วงกลมแม่ฮ่องสอน สวนสนบ่อแก้ว ออบหลวง 4 วัน 3 คืน

ระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563

สำหรับทริปนี้ สมาชิกของเราเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต ทีมงาน Mae Hong Son Green Travel ไปรับคณะฯ ที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ไกด์สาวสวยของเรานำทีมพาคณะออกเดินทางจากเชียงใหม่มุ่งหน้าสู่อำเภอปาย ไปตามเส้นทางสายโรแมนติก แวะเช็คอิน สัมผัสอากาศเย็นที่จุดชมวิวห้วยน้ำดัง

จากนั้นเที่ยวเพลินๆ เดินช้าๆ สู่เมืองปาย รุ่งเช้าคณะของเราออกไปสัมผัสทะเลหมอกที่ม่อนหยุนไหล ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นบาดเยือก (สำนวนของไกด์เราเองครับ ) จากนั้นก็มุ่งสู่หมู่บ้านจ่าโบ่ และชมวิวทิวทัศน์ตลอดเส้นทางที่เราผ่าน เมื่อเรามาถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนในค่ำคืนของวันที่ 11 ธันวาคม 2563 ก็มีงาน 'เปิดเมิงไต' มิพลาด! ที่เราจะต้องไปชิมอาหารไทใหญ่ และเดินเที่ยวชมการแสดงต่างๆ ช่างเป็นค่ำคืนที่สมาชิกและทีมงานของเราไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเอาเสียเลย

พอตรู่เช้าวันใหม่ พวกเราไปใส่บาตรพระที่ตลาดสายหยุดก่อนขึ้นไปสัมผัสความโรแมนติกของปางอุ๋งและหมู่บ้านรักไทย จากนั้นก็เดินทางมุ่งหน้าสู่อำเภอแม่ลาน้อย แวะช้อปปิ้งที่ชุมชนโอท็อปหมู่บ้านผาบ่องที่ขึ้นชื่อเรื่องถั่วลายเสือ และปิดท้ายของวันนั้น พวกเราก็ไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของถ้ำแก้วโกมล ซึ่งเป็นถ้ำผลึกแคลไซด์แห่งที่ 2 ของโลกจาก 3 แห่ง (แห่งแรกอยู่ที่ประเทศจีน และแห่งที่สามคือประเทศออสเตรเลีย)

วันสุดท้ายของการเดินทาง พวกเราก็แวะเที่ยวตลอดทางไปจนถึงเชียงใหม่ นับเป็นทริปการเดินทางที่สนุกสนานและประทับใจมิรู้ลืมอีกหนึ่งการเดินทางของเรา