ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทย สูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร มีสภาพภูมิประเทศและสภาพป่าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ ส่วนสภาพภูมิอากาศนั้นมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมเกือบทั้งวัน และในตอนเช้าตรู่อาจเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง ที่สร้างความฮือฮาในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นประจำในทุกฤดูหนาว

กิจกรรมที่ดอยอินทนนท์

1. ไหว้พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

2. ชมทะเลหมอกในช่วงหน้าหนาว ซึ่งบนดอยอินทนนท์นั้นจะมีจุดชมทะเลหมอกที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับปรากฏการณ์ทะเลหมอกซึ่งสวยงามอลังการอย่างมาก โดยจุดชมทะเลหมอกจะตั้งอยู่บริเวณหน้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

3. ชมน้ำตก ที่ดอยอินทนนท์มีน้ำตกหลายแห่ง อย่างเช่น น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริภูมิ น้ำตกแม่ยะ ซึ่งต่างก็มีความสวยงามน่าชม

4. เดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่นิยมกันมากคือเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และอ่างกา

5. ชมนาขั้นบันไดบ้านแม่กลางหลวง ช่วงหน้าฝนจะได้ชมนาขั้นบันไดสีเขียวของต้นข้าวที่เพิ่งเติบโต และเมื่อย่างเข้าหน้าหนาว นาขั้นบันไดก็จะกลายเป็นสีทองจากสีของต้นข้าวที่พร้อมเก็บเกี่ยว

6. ดูนก ในช่วงหน้าหนาวเป็นฤดุที่เหมาะสำหรับดูนกอย่างมาก เพราะมีทั้งนกประจำถิ่นและนกอพยพมากกว่า 380 ชนิดที่สามารถพบได้บนดอยอินทนนท์

7. ดูดาว ที่หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งเป็นหอดูดาวแห่งชาติของประเทศไทย ตั้งอยู่บนบริเวณยอดดอยอินทนนท์ หอดูดาวแห่งนี้เป็นหอดูดาวขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

8. ชมสถานีวิจัยโครงการหลวงดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นสถานีวิจัยดอกไม้เมืองหนาว

9. ซื้อของฝากของที่ระลึก บนดอยอินทนนท์มีตลาดเล็ก ๆ ที่ชาวบ้านนำสินค้าท้องถิ่นมาขาย โดยเฉพาะผลไม้แปรรูปที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อเป็นของฝากได้

Visitors: 71,814