SMT201 ทัวร์น่าน ดอยเสมอดาว บ่อเกลือ ดอยภูคา 3 วัน 2 คืน

SMT201โปรแกรมทัวร์น่าน บ่อเกลือ ปัว สะปัน 3 วัน 2 คืน (รับ-ส่ง จากสนามบินน่าน)  

เที่ยวน่านเนิบๆ ในแบบชีวิตที่น่าหลงใหล  

เที่ยวสบายๆ แบบกรุ๊ปส่วนตัว เริ่มต้น 4 ท่าน ขึ้นไป

ราคาเริ่มต้น ท่านละ 5,900 บาท

ไฮไลท์การเดินทาง

  • เที่ยวน่านเป็นวงกลม ครบแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ
  • เส้นทางลอยฟ้า ปัว-บ่อเกลือ ดอยภูคา‘โค้งเลข 3’ มุมมหาชน
  • เสริมมงคลชีวิตไหว้ ‘พระธาตุแช่แห้ง’ พระธาตุประจำปีเกิด ปีเถาะ
  • กระซิบรักบันลือโลก “ปู่ม่านย่าม่าน” มงคลล้านนาน ณ วัดภูมินทร์
  • นมัสการพระธาตุเก่าแก่ที่ วัดพระธาตุเขาน้อย
  • จิบกาแฟริมนาในบรรยากาศสุดฟิน
  • บ่อเกลือสินเธาว์ ตำนานแห่งขุนเขา
  • Unseen เที่ยวน่าน โฮงเจ้าฟองคำ พิพิธภัณฑ์ บ้านเจ้าล้านนาเก่าแก่
  • เช็คอิน ถ่ายรูป อุโมงค์ต้นไม้ลีลาวดี ซุ้มลีลาวดีที่สวยที่สุดในประเทศไทย

 

โปรแกรมการเดินทาง      

วันแรกสนามบินน่าน – เดอะวิว@กิ่วม่วง– ถนนหมายเลข 3 –โรงต้มเกลือสินเธาว์ –หมู่บ้านสะปัน – จุดชมวิวดอยภูคา 1715  (-/L/D) 

  

ถนนหมายเลข 3     

08.00 น. รับคณะ ณ สนามบินน่าน จากนั้นนำท่านขึ้นรถตู้ปรับอากาศ เดินทางสู่ เดอะวิว@กิ่วม่วง เป็นคาเฟ่บนเชิงเขาที่มองเห็นวิวทิวทัศน์สวยงาม ภูเขาเขียวขจี เหมาะกับการนั่งจิบเครื่องดื่ม ชมบรรยากาศสวยๆ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ เติมความสดชื่นให้เต็มที่ (ไม่รวมค่าเครื่องดื่ม) จากนั้นเดินทางผ่าน ถนน 1256 หรือที่เรียกกันว่า ถนนลอยฟ้า ซึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสงบ พร้อมสัมผัสธรรมชาติแบบเต็มอิ่มตลอดทั้งเส้นทาง นำท่านถ่ายรูปที่มุมมหาชน ถนนหมายเลข 3 หรือ ถนนลอยฟ้า ปัว-บ่อเกลือ-สันติสุข เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่สวยงาม และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ระหว่างการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดน่าน 

ที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 1) 

บ่าย นำท่านเที่ยวชม โรงต้มเกลือสินเธาว์ ซึ่งเป็นบ่อเกลือโบราณที่อายุกว่า 800 ปี ถือเป็นต้นกำเนิดเมืองน่าน มาจากบ่อเกลือสินเธาว์บนภูเขาเนื่องจากเกลือในสมัยอดีตเป็นดั่งทองคำขาวและยุทธปัจจัยในการเดินทาง ออกรบ และเครื่องบรรณาการ ท่านจะได้สัมผัสวิถีชาวบ้าน ที่ประกอบอาชีพเกลือภูเขาแบบโบราณ นอกจากนั้น ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเกลือให้เลือกซื้อมากมาย เช่น ดอกเกลือ เกลือแกง เกลือสปา และยาสีฟันเกลือ เป็นต้น

(หมายเหตุ: งดสาธิตวิธีทำเกลือในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนทำให้ไม่สามารถตากเกลือได้)

นำท่านสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่ บ้านสะปัน ตั้งอยู่ใน อ.บ่อเกลือ เป็นชุมชนเล็กๆ แสนสงบโอบล้อมด้วยขุนเขาและธรรมชาติที่สวยงาม มีลำธารไหลผ่าน และในช่วงหน้าฝนฤดูทำนา ยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ของนาข้าวเขียวขจีได้อีกด้วย นำท่านเช็คอินที่ร้าน หยุดเวลา คาเฟ่ ชมวิวมุมสูงของหมู่บ้านสะปันที่โอบล้อมด้วยภูเขาเขียวขจีคล้ายสวิตเซอร์แลนด์ (ไม่รวมค่าเครื่องดื่ม) จากนั้นนำท่านชม จุดชมวิวดอยภูคา 1715 จุดแวะพักชมวิวที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1715 เมตร สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ณ จุดสูงสุดของ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 2) จากนั้นนำท่านเช็คอินเข้าสู่ที่พัก อิสระพักผ่อน

พักที่ ฮัก ปัว โฮเทล /ปัวเดอวิว บูติค รีสอร์ท หรือเทียบเท่าระดับ 3 ดาว  

 

วันที่สองวัดภูเก็ต – ร้านลำดวนผ้าทอ ตัวเมืองน่าน วัดพระธาตุเขาน้อย โฮงเจ้าฟองคำ พระธาตุแช่แห้ง – ถนนคนเดินเมืองน่าน/ถนนคนเมือง (B/-/D)

  

07.00 น. รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหาร (มื้อที่ 3) 

08.00 น. นำท่านเช็คเอ้าท์พร้อมเดินทางสู่ วัดภูเก็ต หมายถึงวัดบ้านเก็ตที่อยู่บนภู หรือ ดอย เป็นวัดที่มีภูมิทัศน์และวิวที่สวยงาม มีระเบียงชมวิวด้านหลังของวัด ติดกับทุ่งนาที่กว้างไกลพร้อมด้วยฉากหลังเป็นภูเขาของวนอุทยานดอยภูคา จากนั้นนำท่านไปเลือกซื้อของที่ระลึกที่ ร้านลำดวนผ้าทอ ร้านขายผ้าพื้นบ้านที่มีทั้งผ้าทอไทลื้อ ผ้าทอน้ำไหล ลายโบราณชื่อดังแห่งปัว เพลิดเพลินไปกับการเดินเล่น ถ่ายรูปกับสะพานไม้ไผ่ อุโมงค์ผ้าซิ่น ทุ่งนา วิวของดอยภูคา และผ่อนคลายสบายๆ ที่ ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ ร้านกาแฟชื่อดังของจังหวัดน่าน

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 4) 

บ่าย นำท่านพักผ่อนตามอัธยาศัย ณ ร้านกาแฟจ๊างน่าน ร้านกาแฟรสอร่อยเบเกอรี่ดี เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในบ้านตึกแถวไม้เก่าขนาด 3 คูหาซึ่งเคยเป็นอู่รถเมล์มาก่อนปัจจุบันได้รับการปรับปรุงให้เป็นร้านค้าร้านกาแฟและแกลเลอรี่ จากนั้นเดินทางไปชมวิวเมืองน่านที่ วัดพระธาตุเขาน้อยตั้งโดดเด่นอยู่บนภูเขาสูง ศิลปะพม่าผสมล้านนา ภายในบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า และเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของตัวเมืองน่าน จากนั้นนำท่านชม โฮงเจ้าฟองคำ บ้านไม้โบราณอายุกว่า 190 ปี โดยทายาทได้เปิดบ้านเพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับการทอผ้าของราชสำนักน่าน สนุกสานกับการลองปั่นฝ้าย ฟังซอปั่นฝ้าย 

17.00 น. นำท่านนมัสการ พระธาตุแช่แห้ง เป็นพระธาตุประจำปีเกิด ปีเถาะ เป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองและปูชนียสถานที่สำคัญของเมืองน่าน มีอายุกว่า 600 ปี และเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ได้มาจากกรุงสุโขทัย 

เย็น อิสระอาหารเย็นเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยว นำท่านเข้าสู่ ถนนคนเดินเมืองน่าน หรือ ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน เปิดทุกวันศุกร์–อาทิตย์ ตั้งแต่ 17:00 น.–22:00 น. เดินชมสินค้า ของที่ระลึก และชิมอาหารพื้นเมืองหรือขนมพื้นเมืองมากมาย อิสระให้ท่านเดินเล่นตามอัธยาศัย กรณีไม่มีถนนคนเดินขอเปลี่ยนเป็นถนนคนเมืองแทน  จากนั้นนำท่านเช็คอินเข้าสู่ที่พัก อิสระพักผ่อน

พักที่ โรงแรมน้ำทอง น่าน หรือเทียบเท่าระดับ 3 ดาว 

 

วันที่สามวัดพระธาตุช้างค้ำ วัดภูมินทร์ – พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติน่าน – อุโมงค์ลีลาวดี – วัดน้อย – ร้านขายของฝาก – สนามบินน่านนคร (B/L/-) 

   

ฮูปแต้ม

07.00 น. รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหาร (มื้อที่ 5) 

08.00 น. นำท่านเช็คเอาท์พร้อมเที่ยวชมข่วงเมืองน่าน นมัสการพระเจ้าหลวงที่ วัดพระธาตุช้างค้ำ ไหว้พระทองคำ ณ หอไตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชมจิตรกรรมฝาผนัง หรือ ฮูบแต้ม ที่ วัดภูมินทร์ เดินชมสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งพม่า ลานน้า และอยุธยา จนกลายเป็นเอกลักษณ์น่าน ชมงาช้างดำซึมซับบรรยากาศเมืองเก่าน่านที่ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติน่าน, เที่ยวชม วัดน้อย วัดที่เล็กที่สุดในประเทศไทย, เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปและเดินลอด อุโมงค์ลีลาวดี

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 6)

บ่าย นำท่านซื้อของฝากของที่ระลึกที่ร้าน จางตระกูล ศูนย์โอทอปน่าน ร้านต้นน่าน ชิมกาแฟที่ร้าน เฮือนฮังต่อ หรือ เออราบิกา ร้านกาแฟที่รวบรวมสายพันธ์กาแฟทุกสายพันธ์ใน จ. น่าน มาให้ชิม จากนั้นนำคณะออกเดินทางสู่ สนามบินน่าน เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ

สอบถาม โทร: 082-192-2488 หรือ คุยกับเราทางไลน์ 


Add Friend

อัลบั้มลูกค้า

โปรแกรมทัวร์แนะนำ

Visitors: 69,610